Đồng chí Ngyễn Hữu Nhất, UVTV – PCT HĐND xã Ứng Thiên cùng đoàn khảo sát làm việc tại điểm phục vụ hành chính công Ứng Thiên
Đồng chí Đặng Văn Tình, ĐUV – Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND xã chia sẻ khó khăn của cán bộ, công chức tại điểm phục vụ hành chính công Ứng Thiên
Bà Phạm Thị Tuyên - Chuyên viên điểm phục vụ hành chính công xã Ứng Thiên, chia sẻ: "Trong thời gian qua, chúng tôi đã cố gắng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về thủ tục hành chính của công dân, doanh nghệp một cách nhanh chóng và chính xác. Số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trả kết quả không có hồ sơ chậm muộn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn gặp phải một số khó khăn, đó là lượng hồ sơ quá nhiều, công dân đến làm thủ tục đông, đường truyền dịch vụ công còn hạn chế và đội ngũ nhân sự còn mỏng. Dù vậy, chúng tôi luôn cố gắng, nỗ lực để không làm gián đoạn quá trình phục vụ người dân…"
Bên cạnh các ý kiến của cán bộ đoàn khảo sát cũng đã tiến hành phỏng vấn một số công dân đến làm thủ tục hành chính tại điểm phục vụ. Bà Nghiêm Thị Hợp thôn Phú Lương Thượng, một công dân đến làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chia sẻ: "Tôi thấy thái độ của các cán bộ rất tận tình, nhưng thời gian chờ đợi hơi lâu. Nếu có thể cải tiến thêm về thời gian xử lý hồ sơ thì sẽ rất tốt. Tôi mong rằng việc phục vụ công dân tại đây sẽ ngày càng được cải thiện."
Kết luận buổi khảo sát, Ông Nguyễn Hữu Nhất, UVTV - Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Ứng Thiên: "Ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ trong công tác phục vụ người dân. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra một số điểm cần cải thiện, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ, bên cạnh đó HĐND xã sẽ tiếp tục theo dõi và yêu cầu các cơ quan chức năng của xã thực hiện các biện pháp cần thiết để cải thiện tình hình. Đồng thời kiến nghị lên cấp trên để có những hỗ trợ cần thiết, giúp cải thiện cơ sở vật chất tại điểm phục vụ hành chính công Ứng Thiên".
Thông qua buổi khảo sát giúp cho Đảng ủy, chính quyền xã Ứng Thiên chỉ đạo sâu sát hơn, công chức phục vụ tận tình hơn, người dân, doanh nghiệp chia sẻ với bộ phận làm việc tại đây, tin tưởng rằng chất lượng phục vụ hành chính công tại điểm Ứng Thiên sẽ được nâng cao, người dân sẽ tích cực ứng dụng công nghệ hiện đại và được hướng dẫn kỹ năng ứng dụng chuyển đổi số khi đến giao dịch hành chính công để xây dựng một xã hội "không giấy tờ, không dùng tiền mặt", là một mục tiêu mà nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đang hướng tới nhằm hiện đại hóa và số hóa các giao dịch, dịch vụ công, cũng như cải thiện hiệu quả quản lý và phòng chống tội phạm./.