UBND xã Ứng Thiên triển khai mạnh mẽ việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến
9 giờ trước
Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội tại Văn bản số 4173/UBND-DMPT ngày 21/7/2025 về việc đẩy mạnh tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến trên Hệ thống dịch vụ công, UBND xã Ứng Thiên đang khẩn trương triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Đây là một phần trong nỗ lực chung của Thành phố nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, đồng thời kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chuyển đổi số phục vụ chính quyền địa phương 2 cấp.
Các nhiệm vụ trọng tâm đang được UBND xã triển khai bao gồm:
- Phấn đấu tiếp nhận tối thiểu 60% hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiểu 20% được thực hiện theo phương thức toàn trình. Mục tiêu này phải hoàn thành trước ngày 30/7/2025.
- 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính sẽ được trả trước hoặc đúng hạn theo quy định và được cấp bản điện tử cho tổ chức, cá nhân theo quy định tại khoản 1 Điều 22 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ.
- Khẩn trương phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) để hoàn thành việc mở tài khoản ngay trong ngày 21/7/2025.
- Triển khai hóa đơn, biên lai điện tử, hoàn thành trước ngày 23/7/2025. Chính thức phát hành hóa đơn, biên lai điện tử phục vụ người dân, doanh nghiệp từ ngày 28/7/2025.
- Nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, bổ sung trang thiết bị cần thiết tại các Điểm phục vụ hành chính công, đảm bảo điều kiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến.
- Tăng cường truyền thông, tổ chức các đợt ra quân hỗ trợ người dân, huy động lực lượng đoàn thể, tổ công nghệ số cộng đồng, tình nguyện viên, sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin tham gia hỗ trợ trực tiếp tại cơ sở.
UBND xã Ứng Thiên cam kết triển khai nghiêm túc, đầy đủ và đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao, nhằm mang lại sự thuận tiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính. Kính đề nghị toàn thể cán bộ, công chức và nhân dân cùng phối hợp, thực hiện tốt các nội dung trên để góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả.