Chương trình tổng thể cải cách hành chính công ở Việt Nam đã xác định rõ các lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; công tác chỉ đạo điều hành, tuyên truyền về cải cách hành chính, đồng thời xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách và xác định các giải pháp thực hiện, nhằm đảm bảo thắng lợi công cuộc cải cách. Trong giai đoạn cải cách hành chính khẳng định sự phân cấp, nhưng cũng nhấn mạnh dân chủ cơ sở và sự tham gia thực sự của người dân, nhằm mục đích xây dựng một cơ chế hiệu quả, công khai.
Hàng năm UBND xã Hoa Viên đã chỉ đạo thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu và các nhiệm vụ, qua 5 năm triển khai Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025, theo các Nghị quyết và Kế hoạch của các cấp, trên cơ sở đó làm nổi bật những kết quả đã đạt được, làm rõ tồn tại hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025. Cải cách hành chính (CCHC) là tạo ra những thay đổi trong các yếu tố cấu thành của nền tảng hành chính, nhằm làm cho các cơ quan hành chính nhà nước hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn và phục vụ nhân dân phục vụ xã hội tốt hơn. UBND xã đã ban hành Kế hoạch tự kiểm tra, về công tác CCHC với các nội dung trọng tâm, về giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, về rà soát và niêm yết TTHC, về công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, quản lý hồ sơ đất đai… UBND xã có 5 đợt tự kiểm tra công tác CCHC, chấp hành 6 đợt kiểm tra CCHC của UBND Huyện. Qua các đợt kiểm tra đã ghi nhận những kết quả đạt được và cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục về CCHC, từ đó UBND xã cũng nghiêm khắc nhắc nhở các bộ phận chuyên môn, các cán bộ công chức còn chưa thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, để tiến hành khắc phục triệt để các tồn tại đó trong thời gian tới.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, thường xuyên gửi bài phát thanh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, các nội dung tuyên truyền về CCHC trong việc cấp GCNQSD đất đai, giải quyết TTHC, tuyên truyền về khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch TTHC, cụ thể khảo sát phiếu giấy và quét mã QR, tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân cài đặt tài khoản ihanoi…từ năm 2021-2025 trang thông tin điện tử xã đã đăng gần 135 tin bài tuyên truyền về CCHC. Thực hiện rà soát, công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC đầy đủ, kịp thời, niêm yết công khai tại nơi giải quyết TTHC, công khai trên các trang mạng, trên truyền thanh xã và các hình thức tuyên truyền phù hợp khác. Kết quả đã đã được về công tác giải quyết TTHC, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC giai đoạn 2021-2025 là 13.109 hồ sơ, đã giải quyết 13.109 hồ sơ đạt 100%; số hồ sơ quá hạn: hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 6.536 hồ sơ.
Trong thời gian tiếp theo UBND xã tiếp tục chỉ đạo bộ phận chuyên môn , tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị trong giải quyết TTHC, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã và các trang thông tin khác, đồng thời tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị qua nhiều kênh thông tin đa dạng như hòm thư góp ý đường dây nóng, trang thông tin điện tử, hoặc các kênh mạng xã hội như Zalo, Facebook, ihanoi… nhằm tiếp nhận và xử lý kịp thời phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ, đem lại sự hài lòng của người dân, tổ chức với cơ quan nhà nước./.
Xem chi tiết và quảng cáo
Quảng cáo bài viết
Tất cả cảm xúc:
6Bạn và 5 người khác